ยำวุ้นเส้นฉบับเราเอง

ต่อนะจ๊ะ จากที่ทำผัดดอกไม้กวาดเสร็จ เราก็มาเตรียมเครื่อง ทำ ยำวุ้นเส้นฉบับเราเอง ที่ไม่เหมือนใคร ไม่ใส่พริกด้วยเพราะเราไม่กินเผ็ด แต่ถ้าคนอื่นกินเผ็ด ใส่พริก ต้อนท้ายนะจ๊ะ
1. เตรียมเครื่องจ้า กุ้งแห้ง ซอยหอมแดง และหอมหัวใหญ่  ผักชีต้นหอม (หอมเยอะจัง)  และก็ หันมะนาวไว้เยอะๆๆ  ผักกาดขาวด้วย
2. เริ่มเลยดีกว่า  ฉับเรา จะใส่น้ำมันหน่อยไปที่หม้อ  แล้ว ใส่ หอมแดง  แล้วตามด้วยหมูสับ
3. ผัดๆๆไปหน่อย แล้วใส่กุ้งแห้งเลยจ้า
4. ช่วงนี้เราก็จะเริ่ม บีบมะนาว และใส่น้ำปลา ลงไปด้วยแล้วนะ
5. ใส่หอมใหญ่ ลงไปเลยจ้า ผัดๆๆ ใส่มะนาว ใส่น้ำปลาไปเรื่อยๆ  แล้วตามด้วยผักกาดขาว
6. ใส่วุ้นเส้นแล้วนะ ผัดอีก คลุกเคล้ากันให้ทั่ว บีบมะนาวๆๆ
7. ทีนี้เราก็ ยกลงจากเตา มาที่โต๊ะ จะได้ปรุงรสได้ง่ายหน่อย ไม่ร้อน ใส่ผักชี ต้นหอม นำปลา มะนาว น้ำตลาดนิดหน่อย ปรุงรสตามสะดวกเลยจ้า

ใส่ความเห็น

